Thay đổi của cơ thể khi mang thai

Ngày đăng: 16-12-2016 16:05:26

Theo phòng khám phụ khoa ở tphcm, cơ thể của bạn đi qua nhiều thay đổi về thể chất và nội tiết tố trong thai kỳ. Cách bạn nuôi dưỡng cơ thể của bạn trong thời gian này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả bạn và bé. Bạn phải ăn một chế độ ăn cân lành mạnh để giúp đảm bảo bạn luôn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ. Các thực phẩm bạn ăn cũng là nguồn chính của chất dinh dưỡng cho em bé của bạn, vì vậy nó rất quan trọng để tiêu thụ những thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. dinh dưỡng hợp lý có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng và phát triển của bé. Bằng cách làm theo một số hướng dẫn dinh dưỡng khá dễ dàng, bạn có thể được trên con đường của bạn để mang thai khỏe mạnh.

 

 

Yêu cầu dinh dưỡng trong khi mang thai

 

Cơ thể của bạn đã tăng nhu cầu dinh dưỡng trong khi mang thai. Mặc dù câu ngạn ngữ cũ của "ăn cho hai người" là không hoàn toàn đúng, bạn không đòi hỏi nhiều vi chất dinh dưỡng và chất dinh dưỡng để hỗ trợ bạn và em bé của bạn. Vi chất dinh dưỡng là những thành phần dinh dưỡng, chẳng hạn như các loại vitamin và khoáng chất, mà chỉ yêu cầu của cơ thể với số lượng nhỏ. Macronutrients, mặt khác, là những dưỡng chất cung cấp lượng calo hoặc năng lượng. Ví dụ về các chất dinh dưỡng bao gồm carbohydrate, protein, và chất béo. Bạn cần phải tiêu thụ hơn của từng loại chất dinh dưỡng trong khi mang thai. Chất bổ dưỡng yêu cầu bổ sung hàng ngày cho phụ nữ mang thaicalo 300 (trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba)

  • chất đạm 60 miligam
  • canxi 1200 mg
  • folate (axit folic) 15 miligam
  • bàn là 30 miligam

 

Hầu hết phụ nữ mang thai có thể đáp ứng được những nhu cầu dinh dưỡng tăng lên bằng cách chọn một chế độ ăn uống bao gồm nhiều loại thức ăn lành mạnh. Một cách đơn giản để đảm bảo bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết là phải ăn thức ăn khác nhau từ mỗi nhóm thực phẩm mỗi ngày. Trong thực tế, tất cả các bữa ăn nên bao gồm ít nhất ba nhóm thực phẩm khác nhau. Mỗi nhóm thực phẩm có một cái gì đó để cung cấp cho cơ thể của bạn. Ngũ cốc là một nguồn năng lượng tốt. Trái cây và rau được đóng gói với các chất chống oxy hóa, chất xơ và vitamin tan trong nước và tan trong chất béo. Các nhóm thực phẩm bao gồm các loại thịt, các loại hạt và các loại đậu cung cấp cho cơ thể với protein, folate và sắt. sản phẩm sữa là những nguồn tốt nhất của canxi và vitamin D.

 

Cơ thể của bạn không thể hoạt động tốt nếu nó thiếu các chất dinh dưỡng từ bất kỳ của các nhóm thực phẩm. Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn là ăn nhiều loại thực phẩm trong quá trình mang thai. Bất cứ khi nào có thể, lựa chọn, thực phẩm ít chất béo tự nhiên trong thực phẩm rác xử lý. Chips và uống soda, ví dụ, không chứa giá trị dinh dưỡng. Bạn và con bạn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ các loại trái cây tươi, rau quả, và protein nạc như thịt gà, cá, đậu, hoặc đậu lăng. Điều này không nhất thiết có nghĩa rằng bạn cần phải tránh tất cả các loại thực phẩm yêu thích của bạn trong khi mang thai.Tuy nhiên, bạn phải cân bằng giữa chúng với các loại thực phẩm bổ dưỡng để bạn không bỏ lỡ bất kỳ loại vitamin hoặc khoáng chất quan trọng.

Xem thêm: http://sanphukhoahcm.com/lac-noi-mac-tu-cung-co-the-gay-vo-sinh-khong/

 

 

Bao gồm cả các chất dinh dưỡng sau đây trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ giúp đảm bảo rằng bạn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể khi mang thai:

  • Protein: Protein là rất quan trọng để đảm bảo sự phát triển thích hợp của mô bào thai, bao gồm cả não. Nó cũng giúp với vú và tử cung phát triển mô trong khi mang thai. Nó thậm chí còn đóng một vai trò trong việc cung cấp máu tăng của bạn, cho phép nhiều máu hơn sẽ được gửi đến em bé của bạn.
  • Canxi: Canxi giúp phát triển xương của bé và quy định sử dụng của cơ thể của chất lỏng.
  • Sắt: Sắt làm việc với natri, kali, và nước để làm tăng lưu lượng máu. Điều này giúp đảm bảo rằng oxy được cung cấp đủ cho cả bạn và em bé của bạn.
  • Folate: folate, thường được gọi là axit folic, đóng một vai trò quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh. Đây là những dị tật bẩm sinh lớn có ảnh hưởng đến não của em bé và tủy sống. Ví dụ về các khuyết tật ống thần kinh bao gồm tật nứt đốt sống và thiếu não.

Bạn có thể tìm thấy các chất dinh dưỡng trong thực phẩm sau đây:

  • nguồn protein (3 phần ăn mỗi ngày)nguồn Canxi (4 phần ăn mỗi ngày cho phụ nữ mang thai, 5 phần ăn mỗi ngày cho thiếu niên mang thai)thịt bò nạc và thịt lợn Sữa
  • Đậu Sữa chua
  • gà phô mai
  • cá hồi cải bắp
  • quả hạch đậu hũ
  • bơ đậu phộng trứng
  • phô mai bánh pudding

 

Nguồn folate (400-800 microgram)Nguồn sắt (27 mg mỗi ngày)Gan màu xanh đậm, các loại rau lá

  • quả hạch trái cây có múi
  • đậu khô và đậu lăng bánh mì hoặc ngũ cốc giàu
  • trứng thịt bò nạc, gia cầm
  • đậu khô và đậu lăng bánh mì hoặc ngũ cốc giàu
  • các loại hạt và bơ đậu phộng trứng
  • Các loại rau lá xanh đậm trái cây sấy

Ngoài ăn uống tốt, điều quan trọng là bạn phải uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày và dùng vitamin trước khi sinh. Thật khó để có được đủ lượng chất dinh dưỡng nhất định, bao gồm folate và sắt, từ thức ăn một mình. Hãy chắc chắn để nói chuyện với bác sĩ tại phong kham phu khoa về các loại vitamin trước khi sinh bạn nên làm để đảm bảo rằng bạn và em bé của bạn luôn khỏe mạnh.

 

Bình luận

Bài viết liên quan