Chế độ ăn uống lành mạnh tốt cho chị em

Ngày đăng: 03-01-2017 16:05:33

Theo phong kham phu khoa hcm, mặc dù một chế độ ăn uống lành mạnh là quan trọng đối với cả hai giới, phụ nữ có một số nhu cầu cụ thể khi nói đến sức khỏe của họ. Có một số loại thực phẩm mà tất cả phụ nữ nên ăn nhiều hơn, và một số loại thực phẩm để hạn chế hoặc tránh tất cả cùng nhau. Tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (cho dù dự định có thai hay không) sẽ nhận được ít nhất 400 mcg hoặc folate mỗi ngày. Đúng số lượng folate có thể giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh sinh, đó là điều cần thiết lúc thụ thai của một em bé. Folate cũng giúp giảm nguy cơ bệnh tim. Thực phẩm giàu folate bao gồm:

  • những quả cam
  • măng tây
  • Đậu
  • hạt tăng cường (bánh mì, ngũ cốc)
  • Chất xơ

Chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và các rối loạn tiêu hóa khác. Nó cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và kiểm soát cân nặng. các loại thực phẩm giàu chất xơ bao gồm:

  • Đậu
  • ngũ cốc
  • ngũ cốc giàu chất xơ
  • Hoa quả và rau
  • Bàn là

 

Sắt giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu trong năm có kinh nguyệt. Nhận sắt từ thực phẩm như:

  • thịt bò
  • gia cầm
  • thịt heo
  • Đậu
  • rau lá xanh

Canxi

 

Theo lời khuyên phòng khám phụ khoa hcm, Canxi là chìa khóa để duy trì xương và răng chắc khỏe. thực phẩm giàu canxi bao gồm:

  • Sữa
  • Sữa chua
  • phô mai
  • thực phẩm tăng cường
  • Vitamin D

Vitamin D giúp hấp thu canxi. Thiếu vitamin này đã được liên kết với một loạt các điều kiện và các bệnh. Vitamin D thực phẩm giàu bao gồm:

  • Sữa
  • thực phẩm tăng cường
  • lòng đỏ trứng

 

Kể từ khi có có thể được khó khăn để có đủ vitamin D từ thức ăn một mình, bạn có thể muốn xem xét việc bổ sung 1.000 IU mỗi ngày. Nhận mức máu thử nghiệm và tham khảo ý kiến với bác sĩ để xác định mức độ thích hợp.

 

Omega-3 axit béo

 

Axit béo Omega-3 có thể làm giảm viêm và bảo vệ não và tim chống lại bệnh tật. Cách tốt nhất để có omega-3 là ăn nhiều cá béo như:

  • cá hồi
  • cá trích
  • cá thu
  • cá ngừ albacore
  • cá mòi

Xem thêm: Địa chỉ khám phụ khoa uy tín ở tphcm

Xem xét bổ sung 1000 mg hàng ngày của EPA + DHA nếu bạn không ăn cá vài lần mỗi tuần. Nếu bạn là một người ăn chay và không ăn cá, bạn cũng có thể tìm thấy EPA / DHA axit béo trong chất bổ sung tảo.

 

 

Chất béo bão hòa và chất béo trans

 

Hai loại chất béo có thể làm tăng tình trạng viêm và LDL, hay ", xấu" mức cholesterol trong cơ thể bạn. Để hạn chế lượng chất béo bão hòa và trans, tránh các loại thực phẩm như:

  • các loại thịt giàu chất béo
  • pho mát ít chất béo cao
  • sữa nguyên chất
  • đồ ăn chiên
  • các loại dầu hydro hóa
  • Đường đơn giản và thực phẩm tinh chế

Hai loại carbohydrate có thể gây ra gai và giọt đường trong máu dẫn đến cảm giác mệt mỏi. Họ cũng có thể làm tăng tình trạng viêm. Tránh các thức ăn với các loại đường đơn giản và ngũ cốc tinh chế như:

  • loại màu trắng của bột
  • thực phẩm có bổ sung đường, bao gồm: xi-rô ngô, xi-rô gạo, dextrose, maltose, sucrose, mật ong và mật mía.
  • Rượu

Ngay cả một vài ly mỗi tuần có liên quan đến tăng nguy cơ ung thư (bao gồm ung thư vú). Giới hạn tất cả rượu vào một ly nhất mỗi ngày. Rượu bao gồm bia, rượu vang và rượu chưng cất (rượu mạnh), và "một ly" được coi là:

  • rượu vang năm ounce
  • bia 12 ounce
  • 1,5 ounce (shot) rượu

 

Nếu bạn đã có nguy cơ cao đối với bệnh ung thư, bạn nên hạn chế hơn nữa, hoặc tránh uống rượu hoàn toàn.


Calo dư thừa

 

Nếu lượng calo hàng ngày của bạn là quá cao dựa trên chi tiêu calo, bạn sẽ tăng cân. Mang trọng lượng dư thừa làm tăng nguy cơ của nhiều bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim, ung thư, và viêm khớp. Hạn chế phần lớn; thay vì có các bữa ăn lớn, ăn sáng và ăn thường xuyên để lây lan calo ra trong suốt cả ngày.

 

Bình luận

Bài viết liên quan